Phim - Truyện

Top 11 Những Bộ Phim Hay Nhất Của Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi có lẽ cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu thích những bộ phim cổ trang của Trung Quốc rồi phải không? Với biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” được khán giả yêu mến đặt cho cô cũng trở nên vô cùng gần gũi và quen thuộc hơn với mọi người. Trong ngần ấy năm đóng phim đầy kinh nghiệm, Lưu Diệc Phi đã sở hữu được khối gia tài phim ảnh đồ sộ khiến rất nhiều người ngưỡng mộ. Cô đặc biệt rất phù hợp với những vai diễn trong các bộ phim cổ trang nhờ mang phong thái thần tiên thoát tục. Sau đây, Technews24G.com sẽ giới thiệu đến bạn top 11 những bộ phim hay nhất của Lưu Diệc Phi. Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Demi-Gods and Semi-Devils – Thiên long bát bộ (2002)

Thiên long bát bộ là bộ phim kiếm hiệp chuyển thể kinh điển của nhà văn Kim Dung. Phim kể về cuộc đời của bang chủ cái bang Kiều Phong từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành và trở thành một cao thủ võ lâm nổi tiếng khắp đất Trung Nguyên.

Bên cạnh cuộc đời của Kiều Phong là xoay quanh những biến cố tranh giành quyền lực giữa các bang trong võ lâm và mưu đồ xâm lược của các nước bang giao với nhà Tống Đan. Phim cũng xoay quanh những mối quan hệ phức tạp giữa nhiều nhân vật đến từ nhiều khu vực khác nhau như Đoàn Dự, Hư Trúc…

Đây được xem là bộ phim cổ trang đầu tiên mà Lưu Diệc Phi tham gia. Trong phim cô đảm nhận vai Vương Ngữ Yên, một cô gái mang một vẻ đẹp sắc nước hương trời và có trí tuệ thông minh hơn người. Lưu Diệc Phi được mọi người nhận xét là phiên bản Vương Ngữ Yên như bước ra từ tiểu thuyết. Cũng từ bộ phim này mà Lưu Diệc Phi được gắn liền với hình tượng “thần tiên tỷ tỷ” nhờ vào ngoại hình trong sáng và thuần khiết.

Chinese Paladin – Tiên kiếm kỳ hiệp (2005)

Sau thành công trong phim Thiên long bát bộ, Lưu Diệc Phi đã có màn kết hợp với diễn viên Hồ Ca trong bộ phim cổ trang Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, bộ phim được chuyển thể từ một tựa game online nổi tiếng của Trung Quốc.

Phim Lưu Diệc Phi có nhân vật Lý Tiêu Dao (Hồ Ca), là một anh chàng tuấn tú, phóng khoáng và thích cuộc sống ung dung tự tại. Lý Tiêu Dao không có võ công cao cường nhưng lúc nào cũng mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ.

Trong một lần Hồ Ca phải đến đảo tiên để tìm thuốc chữa bệnh cho người thím thì anh đã gặp được Triệu Linh Nhi (nhân vật Lưu Diệc Phi). Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cô và Hồ Ca ở trên đảo đã gắn kết họ lại với nhau.

Vào vai nhân vật Triệu Linh Nhi, Lưu Diệc Phi nhận được tình cảm của rất nhiều khán giả. Diễn xuất của cô đóng rất tự nhiên, làm chủ tốt được vai diễn, khắc họa thành công nhân vật Linh Nhi vừa đáng yêu vừa kiên cường và sống có nghĩa tình.

Thần điêu đại hiệp – The Return of the Condor Heroes (2006)

Tiếp nối thành công rực rỡ của các bộ phim cổ trang, vào năm 2006, Lưu Diệc Phi đã cùng Huỳnh Hiểu Minh trong phim Thần điêu đại hiệp góp phần tạo nên cặp đôi Dương Quá và Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh từ trước tới nay.

Bộ phim Thần điêu đại hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Nội dung phim việc xoay quanh những cuộc chiến đẫm máu trong giới giang hồ. Bên cạnh đó, còn khắc họa đậm nét câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng đầy trắc trở của Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

Nàng Tiểu Long Nữ do Lưu Diệc Phi đảm nhận có vẻ ngoài xinh đẹp ai nhìn cũng phải đắm đuối. Tiểu Long Nữ có tính cách lạnh lùng nhưng lương thiện, đây được xem là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

The Forbidden Kingdom – Vua Kungfu (2008)

Năm 2008, Lưu Diệc Phi, Thành Long và Lý Liên Kiệt đã có cơ hội xuất hiện trong “bom tấn” Vua Kungfu. Phim xoay quanh nhân vật chàng trai Jason Tripitikas (Michael Angarano) đến từ thời hiện đại xuyên không trở về thời đại cổ xưa tại Trung Quốc.

Trên đường đi thì Jason gặp gỡ tu sĩ Mặc Tăng (Lý Liên Kiệt) cùng cô gái Kim Yến Tử (Lưu Diệc Phi) và võ sư say xỉn Lỗ Yến (Thành Long). Họ đã trở thành bạn đồng hàng và cùng nhau đi tìm kiếm, giải thoát Mỹ Hầu Vương hiện đang bị tên lãnh chúa Ngọc Cương tàn bạo biến thành tượng đá.

Bộ phim ra mắt vào mùa hè năm 2008, bộ phim có kinh phí khoản 55 triệu USD và đã thu về hơn 127 triệu USD. Lưu Diệc Phi đã đảm nhận tốt, làm tròn vai diễn cổ trang điện ảnh đầu tiên của mình và nhận được rất nhiều đánh giá cũng như góp ý của khán giả xem phim.

A Chinese Ghost Story – Thiện nữ u hồn (2010)

A Chinese Ghost Story lấy bối cảnh của Trung Hoa thời xa xưa tại một ngôi làng cổ. Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc) có mơ ước trở thành một đạo sĩ trừ yêu tài giỏi nên đã quyết định chọn núi Hắc Sơn làm nơi thực hiện giấc mơ của bản thân. Dân sống trong làng rất sợ hãi núi Hắc Sơn và ngôi chùa Lan Nhược Tự ở gần đó bởi vì đây là nơi trú ngụ của yêu tinh.

Kiếm thuật và pháp lực của Yến Xích Hà càng ngày càng tăng. Anh tin rằng với năng lực của mình có thể đánh bại tất cả mọi yêu ma, cho đến khi Yến Xích Hà gặp Nhiếp Tiểu Thiến (Lưu Diệc Phi) và đã đem lòng yêu thương cô, kê từ đó bi kịch bắt đầu.

Nhiều năm sau, những dòng sông quanh làng bị khô cạn và dân làng buộc phải tìm nguồn nước trên đỉnh Hắc Sơn. Chàng thư Ninh Thái Thần xung phong lên đường. Và anh đã gặp hồ ly tinh có tên là Tiểu Thiến và cũng tạo nên câu chuyện tình lãng mạn. Kể từ đây, câu chuyện của nhiều năm đã qua cũng dần bị hé lộ.

White Vengeance – Hồng môn yến (2011)

Phim Hồng môn yến đã lấy bối cảnh của xã hội Trung Quốc những năm Hán – Sở tranh hùng. Phim kể về cuộc tranh đấu giữa Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ và Hán Cao Tổ Lưu Bang.

Trong phim, Lưu Diệc Phi đã vào vai mỹ nhân Ngu Cơ sở hữu một nhan sắc tuyệt trần. Ngu Cơ đã gặp được Hạng Vũ khi ông đang dẫn quân đánh vào nhà Tần và đã có tình yêu sâu nặng với ông.

Tuy trong phim Hồng môn yến, vai diễn của Lưu Diệc Phi không nhiều, thế nhưng cô vẫn để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng khán giả. Bạn diễn trong phim cũng hết lời khen gợi Lưu Diệc Phi, cô không chỉ có ngoại hình xuất chúng mà còn có khí chất đặc biệt, rất chuyên nghiệp và thích hợp với vai diễn Ngu Cơ.

The Third Way of Love – Tình yêu thứ ba (2015)

The Third Way of Love là một câu chuyện tình yêu buồn giữa cô nàng luật sư xinh đẹp Châu Vũ do Lưu Diệc Phi đảm nhận và chàng thiếu gia đẹp trai, tài năng Lâm Khải Chính do Song Seung Hun đóng.

Trong một lần gặp nhau định mệnh trên một chuyến bay, cô đã đem lòng yêu anh ấy. Cả hai đã có một khoảng thời gian bên nhau đầy tươi đẹp khó quên. Thế nhưng, cuối cùng Lâm Khải Chính lại lựa chọn sự nghiệp, còn cô nàng Châu Vũ đã chấp nhận lùi bước về sau. Cả hai đã quyết định chia tay nhau và không còn gặp lại.

Tình yêu thứ ba chính bắt đầu, Lưu Diệc Phi và Song Seung Heon đã bắt đầu đến với nhau. Cả hai đã ở bên nhau ba năm hẹn hò lãng mạn. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của họ cũng có kết thúc buồn, để lại nhiều tiếc nuối cho biết bao nhiêu người hâm mộ.

Hóa ra anh vẫn ở đây – Never Gone (2016)

Bộ phim Hóa ra anh vẫn ở đây – Never Gone của Lưu Diệc Phi đóng đã được chuyển thể từ một trong những bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất nhì trong giới ngôn tình ở Trung Quốc của tác giả Tân Di Ổ. Tuy đã nhận được nhiều đánh giá tiêu cực vì có nhiều sơ sót trong kịch bản, song cũng không thể phủ nhận bộ phim Hóa ra anh vẫn ở đây vẫn là một trong những bộ phim thanh xuân vườn trường gần gũi và đáng yêu nhất từ trước đến nay.

Once Upon a Time – Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (2017)

Mulan – Hoa Mộc Lan (2020)

 A Dream of Splendor – Mộng hoa lục (2022)

Trên đây là Top 11 những bộ phim hay nhất của Lưu Diệc Phi trong sự nghiệp diễn xuất. Chúc bạn sẽ tìm kiếm được một bộ phim mà mình ưng ý nhất nha.

5/5 - (1 bình chọn)