Hệ Điều Hành IOS Mobile

Nguyên nhân Và Cách Khắc Phục iPhone Bị Sọc Màn Hình Đơn Giản

Smartphone bị sọc màn hình là một tình trạng thường gặp khi bạn sử dụng điện thoại iPhone. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng iPhone bị sọc màn hình và cách để khắc phục như thế nàp? Để biết cách khắc phục về tình trạng lỗi sọc màn hình iPhone thì các bạn hãy cùng TechNews24G.Com tham khảo bài viết đã được chia sẻ ở dưới đây ngay nhé.

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị sọc màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân để khiến điện thoại iPhone của bạn bị sọc màn hình, có những nguyên nhân phải kể đến như sau:

Do lỗi về nhà sản xuất

Trong quá trình sản xuất hàng loạt những sản phẩm iPhone thì Apple không thể chắc chắn về toàn bộ sản phẩm của mình đều 100% không bị lỗi. Đôi khi các sản phẩm của Apple sẽ gặp những lỗi về phần cứng và màn hình bị sọc màn hình cũng là một trong các lỗi thường gặp.

Do lỗi khi vận chuyển

Nguyên nhân tiếp theo khiến cho màn hình iPhone bị sọc chính là do lỗi của quá trình khi vận chuyển. Khi sản phẩm iPhone đang được vận chuyển từ nhà máy sản xuất tới các cửa hàng, đại lý, và đơn vị phân phối thì có thể xuất hiện va đập dẫn tới màn hình bị sọc. Vấn đề này sẽ hoàn toàn có thể xảy ra do các sản phẩm không được đóng gói cẩn thận ở trong bao bì.

Do quá trình khi sử dụng của người dùng

Quá trình sử dụng iPhone của người sử dụng cũng là 1 trong các nguyên nhân thường gặp nhất. Tình trạng khi màn hình bị sọc sẽ xuất hiện khi người sử dụng bất cẩn làm cho màn hình điện thoại bị rơi xuống nước hoặc là do lúc sử dụng đã bị va đập gây lỗi màn hình. Ngoài ra, những chương trình không tương thích sẽ làm cho thiết bị bị xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân gây ra lỗi iPhone bị sọc màn hình.

>>> Xem ngay: Loạt Điện Thoại iPhone Rớt Giá Cực Mạnh Thấp Nhất Từ Trước Đến Nay

Hướng dẫn cách để khắc phục iPhone bị sọc màn hình

Tác động một lực nhẹ lên iPhone

tac-dong-mot-luc-nhe

Cách này sẽ được xem là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi tạm thời khi iPhone bị sọc màn hình. Nếu như bạn thấy màn hình iPhone của mình đang xuất hiện các vệt sọc dọc và sọc trắng hoặc sọc mờ,… thì bạn hãy gõ nhẹ lên mặt lưng điện thoại vào trong lòng bàn tay. Cách này sẽ áp dụng cho những chiếc iPhone đã bị va đập, rơi rớt làm socket màn hình lỏng.

Tuy vậy, bạn đã thử gõ điện thoại rất nhiều lần nhưng màn hình vẫn không có gì thay đổi gì thì rất có thể sẽ là do Socket đã rời vị trí hoàn toàn. Vấn đề này cần phải có những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa.

Khởi động lại thiết bị iphone

khoi-dong-lai-iphone

Nếu điện thoại đang bị sọc màn hình là do bị xung đột phần mềm thì bạn hãy nên thử khởi động lại thiết bị để khắc phục được về tình trạng này. Để thực hiện khởi động lại chiếc  điện thoại iPhone, bạn thực hiện như sau:

  • Đối với những dòng điện thoại iPhone 6 Plus và dòng iPhone SE (Thế hệ 1) thì bạn hãy tiến hành khởi động lại bằng cách hãy bấm nút nguồn và nút Home cùng lúc cho tới lúc logo quả táo xuất hiện thì hãy thả ra.
  • Đối với điện thoại iPhone 7 thì bạn hãy ấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng để được khởi động lại thiết bị.

Còn điện thoại iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone SE (thế hệ 2) , iPhone X trở lên thì để khởi động được thiết bị, bạn nhấn giữ nút nguồn và nhấn nút tăng âm lượng > Sau đó, bạn hãy bấm và thả nhanh nút giảm âm lượng >> Cuối cùng, hãy ấn giữ nút nguồn và đợi cho điện thoại khởi động lại là xong.

Khôi phục cài đặt gốc

khoi-phuc-lai-cai-dat

Cách tiếp theo để khắc phục được lỗi iPhone bị sọc màn hình đó chính là khôi phục lại cài đặt gốc. Khi thực hiện về cách này, điện thoại của bạn sẽ trở về ở trạng thái ban đầu và mất hết toàn bộ các dữ liệu nên bạn cần phải cân nhắc trước khi bạn thực hiện. Tiến hành thao tác những bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, những bạn nhấn vào phần Cài đặt ở trên điện thoại >> Click tiếp vào phần mục Cài đặt chung > Ấn chọn  để Chuyển và Đặt lại iPhone.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm tiếp vào mục Xóa tất cả nội dung và cài đặt để khôi phục lại điện thoại trở về chế độ mặc định.

Mang iPhone tới trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu như bạn đã thực hiện hết tất cả các cách khắc phục ở phía trên nhưng tình trạng sọc màn hình vẫn không được cải thiện thì có lẽ iPhone của bạn gặp lỗi rất nặng và cần phải có được sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải tìm kiếm được 1 đơn vị sửa chữa tốt và đảm bảo uy tín để tránh “tiền mất tật mang” nhé.

>> Xem thêm: Cách Khắc Phục iPhone 13 Pro Max Bị Lỗi Màn Hình Hiệu Quả

Như vậy, TechNews24G đã chia sẻ xong cho các bạn về cách khắc phục điện thoại iPhone bị sọc màn hình xong rồi đó. Hy vọng với bài viết ngắn này sẽ giúp cho bạn tìm được các  nguyên nhân và cách hắc phục lỗi nhanh chóng nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!

5/5 - (1 bình chọn)