Hệ Điều Hành IOS Mobile

Cách Xử Lý iPhone Bị Phóng To Màn Hình Khóa Hiệu Quả 100%

iPhone bị phóng to màn hình khóa không phải là do tình trạng hiếm gặp. Sự cố này sẽ không ảnh hưởng nhiều, nhưng vẫn làm cho iFan “bực bội” mỗi khi nhìn tới màn hình khóa. Đặc biệt, bạn sẽ không thể đọc được những thông tin nhanh được thông báo ở ngoài màn hình. Mà phải trải qua các bước vào màn hình chính ở bên trong để đọc. Điều này sẽ rất tốn kém thời gian và không được tiện lợi như trước kia. Để khắc phục về vấn đề này, bạn hãy đọc bài viết của TechNews24G.Com nhé!

Nguyên nhân iPhone bị phóng to màn hình khóa

iphone-bi-phong-to

Khi màn hình khóa iPhone đã bị phóng to, không những bạn rất để khó đọc thông báo ở màn hình khóa. Mà nếu người dùng cài đặt mã khóa màn hình, việc phóng to sẽ làm cho chuyện nhập mã khóa không được dễ dàng. vì thế, iPhone phóng to màn hình khóa đang là 1 sự cố phiền phức, gây ra nhiều phiền phức cho các fan nhà Táo. Vậy vì sao lại có trường hợp này?

Màn hình điện thoại iphone bị phóng to thông thường không phải là do lỗi hư hỏng phần cứng, hay các phần mềm. Mà là do người sử dụng đã vô tình cài đặt thu phóng trên chiếc iPhone của bạn mà thôi!

Do vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng nếu như thấy iPhone bị phóng to màn hình khóa. Cách khắc phục về vấn đề này sẽ vô cùng đơn giản. Nhanh chóng đọc ở phần tiếp theo để biết được cách khắc phục nhé

Hướng dẫn cách khắc phục iPhone bị phóng to màn hình khóa 

iphone-bi-phong-to-1

>>> Xem ngay: Nguyên nhân Và Cách Khắc Phục iPhone Bị Sọc Màn Hình Đơn Giản

Khi gặp sự cố về điện thoại bị phóng to màn hình. Bạn chỉ cần thực hiện các bước thao tác sau đây là có thể khắc phục sự cố này được ngay trong 1 nốt nhạc.

  • Bước 1: Sử dụng 3 ngón tay và chạm 2 lần liên tiếp vào màn hình điện thoại iPhone.

cham-3-ngon-tay

  • Bước 2: Khi màn hình đã hiển thị lên bảng > Bạn chỉ cần nhấn chọn vào phần Thu nhỏ là xong.

Hướng dẫn cách tắt thu phóng màn hình iPhone

Để hạn chế về trường hợp này xảy ra thêm lần nữa, người sử dụng có thể cài đặt như sau:

iphone-1

    • Bước 1: iFan hãy đi tới phần Cài đặt.
    • Bước 2: Chọn vào phần Cài đặt chung.
    • Bước 3: Kéo xuống tìm kiếm và chọn vào phần Trợ năng.
    • Bước 4: Ở mục Thu phóng (Zoom) > Bạn chỉ cần phần gạt thanh ngang sang trái (hiện lên phần màu xám) để tắt là được.

Thiết lập màn hình tiêu chuẩn trên điện thoại iPhone

Ở chế độ thu phóng màn hình, toàn bộ kích thước của các thứ trên màn hình iPhone sẽ được tăng to lên. Nếu như bạn không quen với điều này, bạn có thể sẽ cài đặt lại với những bước sau:

man-hinh-do-snag

  • Bước 1: Vào mục ứng dụng Cài đặt. 
  • Bước 2: iFan hãy chọn vào phần Màn hình và độ sáng. 
  • Bước 3: Tại mục Xem -> Bạn chỉ cần nhấn tick chọn vào phần Tiêu chuẩn là được.

>>> Tham khảo ngay: Cách Hiển Thị Phần Trăm Pin iPhone Trên iOS 16 Mới Nhất

Làm sao khi màn hình vẫn bị phóng to?

Trong các trường hợp, dù bạn đã tắt chế độ thu phóng. Nhưng màn hình khóa iphone vẫn bị phóng to 1 cách bất thường. Người sử dụng nên cân nhắc khởi động lại chiếc điện thoại iPhone. Nếu như vẫn tiếp tục “bó tay”, bạn vẫn có thể Restore iPhone qua iTunes kết nối với bộ máy tính và đưa iPhone về chế độ DFU để được khắc phục nhé! Thao tác này sẽ giúp cho chiếc điện thoại của bạn hoạt động được trơn tru hơn. Đồng thời, đây sẽ là cách vô cùng hiệu quả để xử lý các lỗi liên quan tới phần mềm. Lưu ý, trước khi bạn thực hiện, bạn đừng quên Back up các dữ liệu nha!

Để thực hiện cách Restore không phải dễ thực hiện. Do thế, iFan  hãy tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu tiến hành. Nếu như bạn không chắc chắn, có thể tới những trung tâm sửa chữa để kỹ thuật viên giúp cho bạn thực hiện nhé!

Trên đây là những  bước để xử lý khi iPhone bị phóng to màn hình khóa. Mong rằng các iFan thực hiện thành công! Đọc thêm nhiều về thủ thuật tiện ích, hấp dẫn khác của TechNews24G.Com để việc sử dụng “dế yêu” của bạn được “mượt mà” hơn nhé

Rate this post