Hệ Điều Hành IOS Mobile

Cách Ẩn Hình Ảnh Trên iPhone Không Cần Ứng Dụng

Có một số hình ảnh trên chiếc điện thoại iPhone nhưng bạn không muốn cho ai thấy, chỉ muốn giữ cho riêng mình xem, và bạn vẫn chưa biết cách ẩn hình ảnh trên iPhone như thế nào. Đừng lo, ngay ở trong bài viết này TechNews24G.Com sẽ hướng dẫn cho các bạn nhé, chỉ với một vài thao tác đơn giản là các bạn có thể ẩn các hình ảnh mà bạn mong muốn rồi, cùng tìm hiểu nhé.

Cách ẩn bộ album Bị ẩn trên điện thoại iPhone

ANH-AN

Từ bản iOS 14 trở đi các bạn có thể ẩn bộ album bị ẩn trên điện thoại iPhone để ẩn hoàn toàn các hình ảnh đã giấu trên điện thoại. Trước đây khi đã giấu hình ảnh trên iPhone thì ảnh sẽ được đưa  ngay vào bộ album Bị ẩn nhưng bạn vẫn có thể mở ra để xem như hình dưới đây.

Bước 1:

an-anh

Bạn nhấn vào mục hình ảnh muốn ẩn ở trên iPhone rồi nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc bên dưới cùng màn hình. Tiếp đến các bạn hãy nhấn vào mục Ẩn để ẩn các hình ảnh như hình dưới đây.

Khi đó các bạn sẽ được thông báo việc ẩn hình ảnh ở trên điện thoại iPhone, bạn nhấn vào Ẩn Ảnh để thực hiện và giấu hình ảnh đã chọn.

Bước 2:

Tiếp tục thực hiện với các hình ảnh muốn ẩn khác trên iPhone. Sau đó, người dùng truy cập vào phần Cài đặt ở trên điện thoại rồi nhấn vào trong mục Ảnh. Tiếp đến ở trong giao diện thiết lập những tùy chọn cho phần mục Ảnh. Khi đó các bạn sẽ nhìn thấy ở mục Album bị ẩn như hình bên dưới đây. Bạn hãy gạt nút tròn qua sang bên trái để tắt bộ album này đi.

album-bi-an

Chúng ta sẽ thấy ngay ở album bị ẩn đã không còn được hiển thị trong mục Ảnh nữa. Để hiển thị lại phần mục Bị ẩn này thì bạn chỉ cần vào phần Cài đặt và gạt phần nút tròn sang bên phải để hiển thị lại mục ảnh đã bị ẩn là được.

>>> Xem ngay: Tổng Hợp Đầy Đủ Cách Khôi Phục Ảnh Đã Xóa Trên iPhone 

Ẩn các hình ảnh trên điện thoại iPhone

Tính năng ẩn các hình ảnh này đã có sẵn trên bản iOS 10 trở đi, ẩn hình ảnh ở mục Khoảnh khắc, và Bộ sưu tập, Năm nhưng vẫn sẽ xuất hiện ở trong Album.

Bước 1:

Đầu tiên, các bạn nhấp vào phần ứng dụng Ảnh ở trên thiết bị và tìm đến phần hình ảnh muốn ẩn đi. Sau khi đã nhấn chọn được hình ảnh, hãy nhấp tiếp vào biểu tượng mũi tên ở góc bên trái dưới màn hình như hình ở dưới đây. Sau đó ở trong danh sách những tùy chọn bên dưới, hãy nhấn vào mục Ẩn.

an-hinh-anh

Chúng ta sẽ được hỏi lại có muốn ẩn ảnh đi hay là không, nhấn vào Ẩn ảnh để xác nhận.

Bước 2:

hien-thi-hinh-anh

Để hiển thị lại các hình ảnh đã bị ẩn, bạn hãy truy cập lại vào bộ Album trên thiết bị và vào album đã Bị ẩn. Nhấn vào các hình ảnh sau đó hãy nhấp tiếp vào trong biểu tượng mũi tên. Cuối cùng hãy nhấn Hiện để hiện lại các hình ảnh này.

Cách khoá ảnh trên iPhone bằng Ghi chú

Tính năng bên trên chỉ tạm thời để ẩn các hình ảnh trong một số album, nhưng không hoàn toàn giấu bộ ảnh đi. Như vậy thì người khác vẫn có thể vào truy cập album Bị ẩn để xem các hình ảnh.

Nếu như vậy, các bạn cũng có thể nên sử dụng ngay 1 ứng dụng đã có sẵn ở trên thiết bị, để giấu những hình ảnh bằng mật khẩu bảo mật và sao lưu ngay trên iCloud bằng cách đưa vào trong phần mục Ghi chú. Tính năng tạo mật khẩu cho Ghi chú đều sẽ áp dụng trên các bản cập nhập iOS 9 trở đi.

>>> Xem thêm: Cách Lấy Lại Mật Khẩu Giới Hạn Cho iPhone Mới Nhất

Bước 1:

buoc-1

Cạc bạn cũng nhấn chọn vào phần hình ảnh để muốn giấu đi, sau đó hãy nhấn vào biểu tượng của mũi tên. Tiếp đến hãy nhấn tiếp vào phần Thêm vào ghi chú. Sau đó sẽ nhấn Lưu để tạo ra ghi chú mới cho phần hình ảnh. Các bạn có thể thêm các hình ảnh vào trong ghi chú.

Bước 2:

buoc-2-min

Sau đó các bạn mở phần ứng dụng Ghi chú ở trên thiết bị. Trong phần danh sách ghi chú đã tạo, hãy nhấn vào ghi chú với tên Ảnh đã được lưu. Trong phần giao diện hình ảnh, hãy nhấn tiếp vào phần biểu tượng mũi tên như hìnhở bên dưới đây.

Bước 3:

buoc-3-min

Xuất hiện giao diện những tùy chọn. Ở đây, các bạn sẽ nhấn vào phần mục Khóa ghi chú. Nhập vào mật khẩu bảo mật của phần ứng dụng Ghi chú mà các bạn đã tạo ở trước đó cho ghi chú này rồi hãy nhấn OK để lưu lại.

Bước 4:

buoc-4-min

Để khóa phần ghi chú, nhấn vào phần biểu tượng ổ khóa đang mở ở bên trên giao diện. Khi được xuất hiện giao diện Ghi chú này sẽ được khóa, nghĩa là các bạn đã khóa các hình ảnh thành công. Bạn hãy quay lại album ở trên thiết bị và xóa các hình ảnh đó, sau khi đã được lưu nó vào trong phần Ghi chú.

Như vậy sẽ không có ai có thể nhìn thấy các hình ảnh của bạn, khi chúng ta đã giấu được chúng đi trong ứng dụng Ghi chú và xóa phần hình ảnh đó ở trong album.

Bước 5:

buoc-5-min

Để lưu lại các hình ảnh vào Album, chúng ta cần phải mở khóa Ghi chú bằng cách nhập đúng phần mật khẩu đã được đặt trước đó. Sau đó, hãy nhấn vào phần biểu tượng mũi tên ở bên trên, rồi nhấn tiếp vào phần Lưu hình ảnh. Như vậy, các hình ảnh sẽ được lưu trở lại vào bộ Album trên thiết bị.

Như vậy, trên đây các bạn đã có những cách để ẩn đi các hình ảnh cá nhân, những hình ảnh bí mật, đặc biệt là cách giấu các hình ảnh trong ứng dụng Ghi chú. Đối với cách làm này bạn có thể xóa hình ảnh đó trong bộ sưu tập để không ai nhìn thấy. Nếu muốn lưu lại vào trong bộ Album cũng sẽ rất đơn giản. Chúc các bạn thành công!

 

Rate this post